จัดฟันหน้าเรียว ดั้งโด่งขึ้นจริง อยากสวยอยากหล่อต้องอ่าน !

จัดฟันหน้าเรียว

จัดฟันหน้าเรียว คือการจัดฟันที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน เพราะนอกจากการจัดให้ฟันเข้ารูปเป็นระเบียบและดูดีขึ้นแล้ว ยังส่งผลให้ใบหน้าได้รูปมากยิ่งขึ้น ซึ่งก็มีหลายคนที่ยังคงสงสัย และตั้งคำถามอยู่ว่า จัดฟันหน้าเรียวได้จริงไหม? จัดฟันแล้วยังคงทำให้ฟันสวยและสะดวกต่อการขบเคี้ยวอาหารเช่นเดิมหรือไม่

สำหรับหลายคนที่ไม่กังวลกับการจัดฟันชนิดนี้ก็คงรีบเข้าคอร์สจัดฟันกัน อย่างไม่ลังเลใจ

แต่สำหรับใครที่ยังคงกังวลว่าจัดฟันแล้วจะช่วยให้หน้าเรียวขึ้นจริงหรือไม่ วันนี้มาหาคำตอบเพื่อให้คลายความสงสัยกัน เพราะเหตุใด จัดฟันแล้วจึงหน้าเรียว ซึ่งคนส่วนใหญ่มักจะมีคำถามเกี่ยวกับการ จัดฟันหน้าเรียว ดังต่อไปนี้

จัดฟันหน้าเรียวจริงไหม

ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจเสียก่อนว่า โดยปกติการจัดฟันไม่ได้มีผล ต่อการปรับรูปหน้าโดยตรง แต่การจัดฟันหน้าเรียว คือการจัดฟันที่ช่วยทำให้ฟันที่มีอยู่ในปากเป็นระเบียบสวยงามได้รูป หากฟันซี่ใดมีลักษณะบิดโค้งหรือไม่สบกัน ที่ส่งผลต่อรูปหน้าโดยตรง รวมทั้งสร้างปัญหาในการบดเคี้ยวอาหาร ซึ่งบางคนก็มีปัญหาจากการที่ฟันบนไม่สบกับฟันล่าง ส่งผลให้การกัดเป็นไปด้วยความยากลำบาก ทั้งยังส่งผลให้ขากรรไกรเกิดการขยับตัวอย่างไม่เป็นระบบขณะทำการบดเคี้ยวอาหารอีกด้วย การจัดฟันก็ไม่ได้ทำให้ขากรรไกรเปลี่ยนรูปไปแต่อย่างใด เพียงแต่เมื่อมีการถอนฟันบางส่วนที่สร้างปัญหาในการบดเคี้ยวและไม่ได้รูปฟันที่สวยงาม และมีการดึงฟันให้เข้ามาชิดกัน ทั้งยังแก้ไขปัญหาสำหรับผู้ที่ฟันบนไม่สบกับฟันล่าง

สรุป การจัดฟันไม่ได้มีผลให้หน้าเรียวโดยตรง. แต่การจัดฟันอาจจะทำให้ระหว่างจัดฟันไม่สามารถบดเคี้ยวอาหารได้มากเท่าเมื่อก่อน จึงทำให้ใบหน้าดูเล็กลง. หรือในบางเคสที่เป็นการจัดฟันร่วมกับการถอนฟัน อาจเปลี่ยนแปลงรูปใบหน้า. เช่น การดึงฟันล่างเข้า ทำให้คางชัดขึ้น หรือการดึงฟันบนเข้า ทำให้จมูกดูโด่งขึ้น

ทั้งนี้ผลลัพธ์การรักษาขึ้นอยู่กับสภาพโครงสร้างของแต่ละบุคคล ขึ้นกับดุลยพินิจของทันตแพทย์

คนไข้สามารถดูสาเหตุที่การจัดฟันทำให้หน้าเรียวดั้งโด่งจมูกโด่งขึ้นแบบละเอียดได้จากรายการ Rama Square ช่วง ปากสวย-โสตใสค่ะ คุณหมอให้รายละเอียดที่ดีมาก ๆ

จัดฟันหน้าเรียวดั้งโด่งขึ้นหรือเปล่า

เนื่องจากการจัดฟันหน้าเรียว จะช่วยให้ฟันที่ยื่นออกมา กลับเข้าด้านใน จากการดึงฟันเพื่อให้ฟันสบกัน จึงทำให้จากเดิมที่รูปปากยื่นออกไปด้านหน้ากลับให้ได้ รูปมากขึ้น จากใบหน้าที่มีรูปปากลักษณะอูม ก็เรียวขึ้นได้ เมื่อฟันที่ยื่นออกมาถูกดึงกลับเข้าไปด้านใน และริมฝีปากก็ไปทิศทางเดียวกับฟันด้วย

จึงส่งผลให้สันจมูกที่จากเดิมถูกบดบังด้วยความอูมของริม ฝีปาก กลับกลายเป็นเผยสันจมูกที่ชัดขึ้น อีกทั้งเมื่อฟันกรามถูกกถอนออกบางส่วนและดึงให้เข้ามาชิด กัน จึงทำให้ใบหน้าดูตอบลง สันจมูกจึงพุ่งขึ้นนั่นเอง นี่จึงเป็นกระบวนการที่ส่งผลให้ดั้งจมูกดูโด่งขึ้น จนบางคนคิดว่ามีการศัลยกรรมเสริมจมูกกันเลยทีเดียว

จัดฟันหน้าเรียวราคาเท่าไหร่

ราคาเริ่มต้นโดยประมาณของการจัดฟันหน้าเรียว จะเริ่มต้นที่ 39,000-160,000 ช่วงราคาขึ้นอยู่กับวัสดุที่ลูกค้าต้องการ และความสะดวกในการใช้ชีวิตประจำวัน ซึ่ หากใครที่ต้องการชนิดที่ถอดออกได้ แต่ยังคงเคี้ยวทานอาหารได้ปกติ ก็จะมีค่าใช้จ่ายสำหรับการจัดฟัน ชนิดนี้สูงกว่าชนิดอื่น

แต่ในปัจจุบันที่มีการแข่งขันทางการตลาดอย่างมาก จึงมีโปรโมชั่นผ่อนชำระราย เดือนได้ เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับลูกค้านั่นเอง ทั้งนี้ช่วงราคาของการจัดฟันขึ้นอยู่กับแพทย์ผู้ เชี่ยวชาญเฉพาะด้านด้วย ดังนั้นคุณจึงควรเลือกใช้บริการกับคลินิคที่ได้มาตรฐานและมีแพทย์ผู้ เชี่ยวชาญเฉพาะด้านโดยเฉพาะจะดีกว่า เพราะจะได้การจัดฟันที่ถูกสุขลักษณะพร้อมความปลอดภัยและ ความสวยงามให้กับฟันของคุณด้วย

ซึ่งที่ smile and co dental clinic เรามีคุณหมอทันตกรรมเฉพาะทางจากมหิดลที่ได้รับเกียรตินิยมมากมาย ดังนั้นเรื่องความเชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมและทันตกรรมต้องที่นี่เท่านั้น

คนไข้ดูรายละเอียดการจัดฟันประเภทต่าง ๆ ได้ที่ 4 วิธีการจัดฟันพร้อมข้อมูลและราคาอย่างละเอียด

ควรจะจัดฟันหน้าเรียวดีไหม

คำถามสุดท้ายที่หลายคนอาจจะยังหาคำตอบไม่ได้ อาจจะด้วย ความลังเลหรือสงสัยในผลของการจัดฟันหน้าเรียวกันอยู่ ซึ่งหากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีรูปฟันไม่เป็น ระเบียบทั้งยังมีปัญหาต่อการบดเคี้ยวอาหารส่งผลให้โครงหน้าไม่ได้รูปแล้วล่ะก็ การจัดฟันชนิดนี้ สามารถช่วยปรับรูปหน้าของคุณให้เข้าที่และดูดีขึ้นได้ ทั้งการจัดฟันยังช่วยให้ระบบการเคี้ยวและกัดอา หารของคุณเป็นไปอย่างง่ายขึ้นด้วย ดังนั้นหากคุณประสบปัญหาเหล่านี้อยู่ล่ะก็ การจัดฟันหน้าเรียว ก็สามารถช่วยปรับให้การใช้ชีวิตประจำวันของคุณดีขึ้น สร้างสมดุลให้กับโครงหน้าของคุณ ส่งผลให้มีความมั่นใจและบุคลิกที่ดูดีขึ้นตามไปด้วย นี่จึงเป็นคำตอบเบื้องต้นได้ว่าคุณควรจะจัดฟันหรือไม่นั่นเอง

จัดฟันหน้าเรียว ไม่ใช่เพียงแค่การจัดฟันเพื่อความสวยงามเท่านั้น แต่ยังช่วยให้โค รงหน้าและฟันเป็นระเบียบ การกัดเคี้ยวอาหารเป็นไปอย่างเป็นระบบมากขึ้น ช่วยให้ระบบการทำงาน ของการกัดและเคี้ยวอาหารเป็นไปอย่างมีสมดุล

ซึ่งส่งผลโดยตรงกับบุคลิกภาพของผู้จัดฟันอย่างเห็นได้ชัด ดังนั้นการจัดฟันจึงช่วยทำให้ผู้จัดฟันมีความมั่นใจและกล้าเปิดเผยตัวตนมากขึ้น เพราะบุคลิกภาพที่ ดีส่งผลให้เกิดผลดีรอบด้าน ทั้งการพูดคุย การเคี้ยวอาหาร รวมทั้งการปรับโครงสร้างของใบหน้าให้ได้ รูปที่สวยงามมากขึ้น

ซึ่งหากคุณเป็นคนหนึ่งที่ยังลังเลอยู่ว่าควรจัดฟันดีหรือไม่ ลองคำนึงถึงปัจจัยเหล่านี้ดูแล้วมาลองปรึกษาหาคำตอบกับคุณหมอจัดฟันเฉพาะทาง แล้วจะได้คำตอบว่าคุณควรจัดฟันหรือไม่นั่นเอง

โดยคนไข้สามารถติดต่อสอบถามได้ ฟรี ! ที่ smile and co dental clinic ผ่านช่องทางติดต่อหลากหลายช่องทางที่ https://smileandcodentalclinic.com/contact-us/

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Line chat facebook chat call to clinic

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณ เพื่อให้เราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหาให้เหมาะสมกับความสนใจของคุณ หากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาให้ตรงกับความสนใจของคุณได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า